HỎI VÀ ĐÁP VỀ DỊCH VỤ SINH TRẮC VÂN TAY
Mục đích chính của sinh trắc vân tay cho trẻ nhỏ là giúp phát hiện thiên hướng bẩm sinh của bé, Cha mẹ có cách tương tác và dạy con tốt nhất.
Bài báo cáo cho ta biết tính cách và hành vi của bé, từ đó cha mẹ sẽ có cách giáo dục và tương tác theo mong muốn và kỳ vọng của con. VD: biết con nhạy cảm, đòi hỏi được yêu thương ta sẽ tương tác với bé theo hướng nói ngọt và sử dụng cách nói mang tính xây dựng. Nếu con có cá tính mạnh, đòi hỏi sự tôn trọng cao, ta cần thuyết phục trẻ bằng cách nêu rõ lý do và tránh phê bình trẻ trước mặt người khác. Bên cạnh đó một số trẻ có chủng vân tay đặc biệt như Arch nếu không được phát hiện sớm và có hướng giáo dục đúng hướng nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng đến sự tự tin của trẻ sau này. Vì bản chất của Arch là khả năng hấp thu vô hạn nhưng lại khá chậm, đòi hỏi phải kiên nhẫn chỉ dạy ngay từ nhỏ đặc biệt là giai đoạn từ 0 -16 tuổi, nếu bỏ lỡ giai đoạn này sẽ là sự thiếu sót cực kỳ đáng tiếc.
Trong bài báo cáo, cha mẹ cũng biết được thiên hướng và năng lực vượt trội của con. Thường ở các trường tiểu học, các em sẽ được cho học đều tất cả các môn, vô tình chúng ta cũng có xu hướng đánh đồng xem môn nào cũng quan trọng và muốn con đạt điềm cao đồng thời tất cả các môn đó. Thực tế bài báo cáo cho thấy, điểm khởi đầu của mỗi đứa bé sẽ không giống nhau, có bé đặc biệt giỏi về ngoại ngữ trong khi một số khác giỏi về âm nhạc, hội họa hay vận động v.v. Và thời điểm tốt nhất để phát triển cũng như đầu tư hay khắc phục một năng lực nào đó là khoảng tầm tuổi từ 0 đến 6 tuổi khi các nơ ron thần kinh chưa định hình rõ nét, khả năng tiếp nhận thông tin lúc đó sẽ rất nhanh và dễ dàng. Vì thế nếu phát hiện sớm điểm trội cũng như không trội của con mình, cha mẹ sẽ có hướng đầu tư cũng như khắc phục kịp thời. Được đầu tư phát triển đúng hướng đồng nghĩa với việc trẻ sẽ được trang bị một nền tảng vững chắc ngay từ nhỏ và khi hòa nhập vào xã hội sau này, trẻ sẽ tự tin hơn hẳn những đứa trẻ khác. Cũng giống như, khi vô tình bắt trẻ học về lĩnh vực mà nó không giỏi lẽ dĩ nhiên phải cần một khoảng thời gian lâu hơn và con đường phát triển cũng chông gai hơn nhưng kết qua đạt được lại không bằng chúng bạn. Nếu ta không có cách hiểu đúng mà cứ suốt ngày la mắng nó thì bản thân nó sẽ tự mặc nhiên là mình chậm chạp, không thông minh bằng bạn bằng bè và sau này khi bắt tay vào bất cứ việc gì nó cũng sẽ nhút nhát và thiếu đi sự tự tin cần thiết.
2. Qui trình cho một lần thực hiện sinh trắc vân tay này sẽ được thực hiện như thế nào?
Quy trình thực hiện Sinh trắc dấu vân tay tại Goldkids như sau:
- Bước 1: Quét 10 mẫu vân tay. Thời gian quét là 15 phút.
- Bước 2: Tải lên máy chủ, sau đó các chuyên gia sẽ truy cập và tiến hành phân tích. Bài báo cáo sẽ hoàn toàn trong vòng 7 ngày làm việc kể từ ngày quét 10 mẫu vân tay (không tính ngày thứ 7 và Chủ nhật, ngày lễ).
- Bước 3: Đội ngũ Tư vấn viên phân tích nội dung báo cáo. Thời gian tư vấn báo cáo khoảng 60 phút trở lên.
3. Mức phí cho một lần thực hiện sinh trắc vân tay hiện nay là bao nhiêu?
Giá áp dụng công khai trên thị trường hiện nay như sau:
- Cá nhân (Một người) : 2,800,000 VNĐ/khách hàng.
- Cặp đôi (Hai người) : 2,650,000 VNĐ/khách hàng.
- Ba người trở lên: 2,500,000 VNĐ/khách hàng.
4. Liệu phụ huynh có thể tự đọc tài liệu và tự làm sinh trắc vân tay cho con cái?
Tư vấn viên sẽ đọc bài báo cáo cho cha mẹ để từ đó cha mẹ hiểu rõ và có cách định hướng đúng cho con.
Nếu phụ huynh có tham gia qua các khóa học đào tạo chuyên sâu về vân tay và được cấp chứng nhận tư vấn viên thì bản thân họ sẽ có thể tự đọc bài báo cáo.
5. Sinh trắc vân tay liệu có dựa trên khoa học không?
Nghiên cứu về ngành Sinh trắc dấu vân tay đã có tuổi đời hơn 200 năm. Ngành khoa học Sinh trắc học Dấu vân tay dựa trên những thành tựu khoa học nghiên cứu về di truyền học, phôi học, sự cấu tạo của vân da tay và não bộ.
Sinh trắc dấu vân tay hay còn gọi là Dermatoglyphics do Tiến sĩ Harold Cummins đề xuất, là một thuật ngữ cho chuyên ngành nghiên cứu dấu vân tay tại hiệp hội hình thái học của Mỹ xuất hiện vào năm 1926.
Năm 1985, tiến sĩ Chen Yi Mou nghiên cứu sinh trắc vân tay dựa trên thuyết đa thông minh của tiến sĩ Howard Gardner thuộc trường đại học Harvard. Đây là lần đầu tiên áp dụng Sinh trắc dấu vân tay trong lĩnh vực giáo dục và chức năng của não liên quan đến dấu vân tay. Năm 1994, Khoa học Sinh trắc dấu vân tay vào Đài Loan dưới sự nghiên cứu và ứng dụng vào lĩnh vực giáo dục mạnh mẽ và sâu sắc hơn bởi giáo sư Lin. Sau đó, nó đã được ứng dụng vào việc học tập và nghiên cứu và tạo ra tiếng vang rất lớn tại Đài Loan vào lúc bấy giờ.
Những quốc gia như Nga, Trung Quốc, và Đài Loan, Malaysia, Singapore đã áp dụng kỹ thuật này trong các lĩnh vực như: thể thao, đào tạo, quản trị nguồn nhân lực, tuyển dụng, giải trí và ngay cả định hướng thiên tài.
Khách hàng của chúng tôi có rất nhiều nhà giáo ưu tú, doanh nhân thành đạt, nghệ sĩ nổi tiếng như: Tổng giám đốc Adam Khoo Việt Nam ông Nguyễn Công Bình; Ông Trương Gia Bình – Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Việt Nam; Bà Lưu Thị Thanh Mẫu – Tổng Giám Đốc Công ty CP ĐT và XD Phúc Khang, Chủ tịch Adam Khoo Learning Center Viet Nam; Bà Đỗ Thị Loan – Phó chủ tịch hiệp hội bất động sản thành phố Hồ Chí Minh – quản lý tại công ty Phúc Khang; Ông Patrick Cheo – CEO Adam Khoo Learning Singapore; Ông Nguyễn Ngọc Tuấn – Giám đốc Điều hành công ty iSchool;Chủ tịch BNI Ông Hồ Quang Minh; Ca sĩ Thanh Lam; Vua bán hàng Blair Singer, Bà Nguyễn Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Công ty Diệp Hưng Phú, chủ nhà hàng Khoái; ….đều nhận xét phương pháp này có cơ sở khoa học và độ chính xác cao.
Chúng tôi ứng dụng kỹ thuật mới nhất của Sinh trắc dấu vân tay với độ chính xác lên đến hơn 95% để giải mã khả năng và tài năng tiềm ẩn của một người.
6. Nội dung của báo cáo Sinh trắc học dấu vân tay là gì?
Báo cáo Sinh trắc học Dấu vân tay là một bản báo cáo khoa học mới nhất và chính xác nhất về Dấu vân tay. Bản báo cáo này không giống với bất kỳ các báo cáo nào trước đây bởi được sự hỗ trợ và đào tạo trực tiếp từ Giáo sư Lin – Nhà sáng lập Sinh trắc học Dấu vân tay.
Nội dung của báo cáo Sinh trắc học Dấu vân tay (48 trang) bao gồm:
- Bằng cách phân tích dấu vân tay ta có thể biết được sự phân bổ số lượng tế bào trong não trái và não phải.
- Dự đoán vị trí các tiềm năng vượt trội tại vị trí nào của bộ não từ đó có thể xác định được các điểm mạnh và điểm yếu trong tố chất bẩm sinh của bạn.
- Giúp cân bằng hệ não bộ bằng các phương pháp giáo dục hỗ trợ tác động từ bên ngoài.
- Biết được tính cách và đặc điểm của mỗi người.
- Sự nhạy cảm trong việc tiếp thu kiến thức và quan điểm.
- Tăng cường kỹ năng tương tác và tư vấn phương pháp học tập phù hợp.
- Đánh giá được khả năng thông minh của mỗi người.
- Định hướng mô hình hướng dẫn ý thức con người, nâng cao giá trị cuộc sống và hạnh phúc.
- Thiết lập các môn học, khóa học phù hợp với tính cách và năng lực của mỗi cá nhân.
7. Mối quan hệ giữa dấu vân tay và bộ não con người như thế nào?
Trước đó, Một bác sĩ người Mỹ đã phát hiện ra một trường hợp kỳ lạ ở một trẻ mới sinh, đứa bé này không hề có bộ não. Người ta cũng đã phát hiện ra một điều dấu vân tay có liên hệ mật thiết với bộ não, bởi vì cả hai cùng không tìm thấy trong thời điểm này.Các trường hợp tương tự như vậy xuất hiện với tần số ngày càng nhiều khiến các chuyên gia không thể phủ nhận một điều rằng: Não người và dấu vân tay đi liền với nhau. Ngành khoa học thần kinh đã nhấn mạnh rằng dấu vân tay và bộ não cùng phát triển đồng bộ với nhau.Thí dụ,ta có thể biết một đứa trẻ mắc hội chứng Down thông qua dấu vân tay rất khác biệt so với những đứa trẻ bình thường. Giáo sư khoa thần kinh học người Canada Penfield đã công bố một biểu đồ thể hiện mối quan hệ giữa các vùng não và chức năng của cơ thể. Trong đó, mối quan hệ giữa dấu vân tay và não cũng đã được chỉ ra. Bắt đầu từ năm 1823 khi các nhà khoa học khám phá ra mối tương quan giữa dấu vân tay và nhiều mô hình trí thông minh của con người. Nghiên cứu y học đã xác nhận rằng sự hình thành dấu vân tay bắt đầu từ tuần thứ 13 và hoàn chỉnh vào tuần thứ 19 của thai kỳ. Sự phát triển của não và và những đường vân nổi trên da phát triển đồng thời trong thời kỳ này. Vì vậy có một sự liên quan trực tiếp giữa sự phát triển não bộ và dấu vân tay. Năm 1926 Tiến sĩ Harold Cummins đưa ra lí luận chỉ số cường độ vân tay PI, giá trị RC, số lượng tam giác điểm, hình dạng vân tay, vị trí hình dạng vân tay ở những ngón tay khác nhau có liên quan đến tiềm năng và trí tuệ của con người. Ông nghiên cứu ra rằng dấu vân tay được hình thành đồng thời với sự hoàn thiện các cấu trúc của não bộ. Dấu vân tay được khởi tạo ở thai nhi vào giai đọan từ 13 đến 19 tuần tuổi. Vào giai đọan trước đó, thai nhi không có dấu vân tay đồng thời não bộ cũng chỉ trong giai đoạn hình thành. Khi thai nhi được 19 tuần tuổi cũng là lúc các vùng chính của não hình thành bao gồm cả vỏ đại não. |
8. Bản báo cáo về Sinh trắc học Dấu vân tay chính xác như thế nào?
Sinh trắc học Dấu vân tay có thể nói như là một ngành khoa học công nghiệp vĩ đại, bởi nó là sự kết hợp của sinh học, di truyền học, nhân học và y học. Các dấu vân tay không phải là ngẫu nhiên, chúng được sắp xếp do di truyền mà nên. Sinh trắc học Dấu vân tay là một bài kiểm tra trí tuệ đã được khoa học chứng minh.Thêm vào đó, nó còn thông qua một quá trình thu thập dữ liệu máy vi tính bài bản. Vì vậy, chúng ta có thể đạt được độ chính xác hơn 95%. |
9. Sinh trắc học dấu vân tay có phải là một hình thức của bói toán hay không?
Hoàn toàn không.
Palmistry hoặc Chiromancy là hình thức của coi bói vì nó tuyên đoán tương lại dựa vào lõm của lòng bàn tay chúng ta. Tuy nhiên, những đường trên lòng bàn tay là thay đổi theo thời gian. Đã có hơn 7000 các công trình nghiên cứu của các nhà khoa học khác nhau trên thế giớicông bố rằng bộ não con người liên quan chặt chẽ đến dấu vân tay. Nhờ vào sự hỗ trợ của máy tính, bây giờ chúng ta có thể phân tích được các thành phần của bộ não, tổ chức, phương pháp và mô hình học tập, trí tuệ và cá tính của con người. Sinh trắc học là ngành khoa học của so sánh, phân tích và phân loại các mô hình của da và dấu vân tay của mỗi người. Các phân tích không nói về tương lai của bất kỳ ai, nhưng thay vào đó cung cấp cho ta một cái nhìn toàn diện về năng khiếu thiên bẩm,tiềm năng, điểm mạnh, điểm yếu, phong cách cá nhân, kỹ năng giao tiếp.. của chúng ta. Thông tin trong báo cáo Sinh trắc học sẽ không thay đổi theo thời gian và tuổi tác, không giống như bói toán. |
10. Dấu vân tay có thay đổi không?
Dấu vân tay không hề thay đổi.Kỷ lục đầu tiên về dấu vân tay đã được thực hiện vào năm 1832 AD bởi một bác sĩ Czech. Kể từ đó, ông đã phát hiện ra rằng có một lớp nếp nhăn trên bề mặt của các ngón tay, được bố trí theo một mô hình nhất định. Bên cạnh đó, ngón tay đều có một dấu riêng biệt.Tương tự như các đường trong lòng bàn tay, dấu vân tay sẽ phóng to với tuổi tác, nhưng các mô hình của nó vẫn không thay đổi. Thậm chí những vết cắt, bỏng… trên dấu vân tay vẫn được khôi phục lại y như cũ. |
11. Dấu vân tay của mọi người có giống hệt nhau hay không?
Đương nhiên là không. Nếu bạn không tin, bạn hãy thử kiểm tra thật kỹ các ngón tay của bạn, bạn sẽ thấy được rằng mỗi ngón tay đều có một mẫu riêng biệt. Do đó, việc thi hành luật pháp và các vụ án hình sự đã được giải quyết dựa trên nhận dạng dấu vân tay từ năm 1901, do độ tin cậy và độ chính xác của nó.
Dấu vân tay của bạn đại diện cho nhận dạng di truyền và không giống bất kỳ ai, điều này giúp bạn tự tin hơn và phát triển năng lực riêng của bản thân để tạo nên sự khác biệt. |
12. Sự khác biệt cá biệt của trí năng bẩm sinh như thế nào?
Do tiềm năng học tập của mỗi người không giống nhau, mà tỉ lệ phân bố những tiềm năng học tập này cũng có sự khác biệt cao thấp, nhiều ít ở các lĩnh vực. Vì thế hình thành những thuận lợi, khó khăn khác nhau cho mỗi người trong học tập. Đây chính là sự khác biệt cá biệt của trí năng bẩm sinh. Lấy ví dụ, tiềm năng học tập bẩm sinh của một đứa trẻ được phân bố nhiều nhất ở suy luận và lô gic. Thể hiện đứa trẻ này có năng lực về số học và suy luận logic rất mạnh. Đương nhiên học về toán học sẽ không có khó khăn. Tương tự như vậy, nếu tiềm năng học tập của trẻ được phân bố ở chức năng ngôn ngữ ít nhất thì hiển nhiên đứa trẻ này khi học về ngôn ngữ cần phải được hỗ trợ nữa.
13. Sự khác biệt cá biệt khí chất bẩm sinh là gì?
Mức độ hoạt động nhiều ít, độ tập trung chú ý, độ kiên trì cao thấp, độ mẫn cảm….là biểu hiện của khí chất. Khí chất ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả học tập của trẻ hoặc quan hệ giao tiếp.
14. Trí năng bẩm sinh chính là IQ phải không?
Không phải. Trí tuệ bẩm sinh chỉ là khả năng tiếp thu kiến thức di truyền bẩm sinh của đứa trẻ. Trí tuệ bẩm sinh còn cần phải trải qua sự giáo dục phù hợp thì trẻ mới có thể có IQ tốt. Hiểu đặc điểm bấm sinh di truyền để chọn chọn môi trường học tập, điều kiện giáo dục phù hợp với trẻ thì trẻ sẽ học tập, tiếp thu kiến thức nhẹ nhàng để IQ của trẻ phát triển cao nhất.
15. Khí chất bẩm sinh sẽ ảnh hưởng đến học tập của trẻ không?
Đương nhiên có. Ví dụ: Nếu khí chất bẩm sinh của trẻ là khả năng tập trung chú ý bị phân tán hay lượng hoạt động lớn thì khi học ngồi không yên hoặc tính kiên trì kém thì hiệu quả học tập sẽ giảm.
16. Trẻ có lượng tiềm năng học tập nhiều sẽ tương đối thông minh phải không?
Nghiêm túc mà nói thì lượng tế bào nhiều hay ít hoàn toàn không có nghĩa là trí thông minh. Nó chỉ thể hiện khả năng học tập bẩm sinh của trẻ, cho nên dù tế bào não nhiều cũng cần phải có quá trình giáo dục và học tập sau này. Lượng não khác nhau sẽ có cách gợi mở, dẫn dắt khác nhau, chỉ cần nắm đúng tính cách đặc trưng, vận dụng phương pháp giáo dục phù hợp thì trẻ sẽ có kết quả học tập cao mà tốn ít công sức.
17. Tìm hiểu đặc trưng tính cách và trí tuệ bẩm sinh đối với trẻ có tác dụng gì?
Tế bào não phân bố ở các vùng của vỏ đại não với tỉ lệ khác nhau sẽ ảnh hưởng đến cách học tập của trẻ khác nhau. Hai bán cầu đại não chia thành 5 thuỳ : Thùy trước trán, Thuỳ trán, thuỳ đỉnh, thuỳ thái dương, thuỳ chẩm. Mỗi thuỳ lại đảm nhiệm các chức năng học tập khác nhau (Logic -Tính toán; Biểu đạt – Ngôn ngữ; Thị giác – Không gian; Trí nhớ – EQ..). Trắc nghiệm vân da cho ta biết khả năng học tập ở từng thuỳ não. Bên cạnh việc tìm hướng phát triển phù hợp với các khả năng của trẻ, chúng ta còn có thể biết phương hướng để khắc phục nhược điểm của trẻ.
18. Nếu dấu vân tay không thay đổi, đồng nghĩa với việc trí tuệ và khả năng của cá nhân
cũng không thay đổi phải không?Hay trí tuệ đóng vai trò quan trọng hơn?
|